BẤT ĐỘNG SẢN BẮC CAM RANH: LỰC HÚT TỪ DỰ ÁN NÂNG CẤP, MỞ RỘNG SÂN BAY

3.700 tỷ đồng được rót vào dự án Nhà ga hành khách quốc tế Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) tạo ra đòn bẩy cho thị trường bất động sản khu vực Bắc Cam Ranh. Dọc tuyến đường ven biển từ sân bay Cam Ranh về TP. Nha Trang, các dự án lớn đang rầm rộ xây dựng.


Nhà ga hành khách quốc tế Cảng Hàng không Cam Ranh được nâng cấp, mở rộng
là cú hích lớn cho bất động sản Cam Ranh. Ảnh: Hà Minh

Đón đầu khách du lịch

Những năm gần đây, lượng hành khách thông qua Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh tăng đột biến. Năm 2011 là 1 triệu lượt, năm 2015 là 2,7 triệu lượt và năm 2016 tăng lên gần 4,9 triệu lượt khách.

Theo lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh, 6 tháng đầu năm 2017, lượng hành khách đến Sân bay quốc tế Cam Ranh tăng 31% so với cùng kỳ năm trước. Tổng số khách qua cảng đạt gần 3 triệu lượt, trong đó khách quốc tế hơn 1,6 triệu lượt. Dự kiến trong năm 2017, Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh sẽ đón khoảng 6 triệu lượt hành khách.

Ở thời điểm hiện tại, bên cạnh các tuyến bay nội địa, các chuyến bay thẳng từ các nước trên thế giới đến Cam Ranh như Thái Lan, Trung Quốc, Campuchia, Hàn Quốc…, đã được duy trì lâu nay. Dự kiến, tháng 9 này, một hãng hàng không sẽ mở đường bay thẳng từ Cam Ranh đến Kuala Lumpur (Maylaysia).

Đón đầu cơ hội này, việc quy hoạch, nâng cấp Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh đã được tỉnh Khánh Hòa chú trọng và coi là dự án trọng điểm hút các dòng vốn đầu tư, nhất là bất động sản nghỉ dưỡng.

Sân bay Cam Ranh được nâng cấp, đồng nghĩa với việc các hãng hàng không sẽ gia tăng các tuyến bay trong và ngoài nước. Điều này mở ra cơ hội thu hút khách du lịch đến với Khánh Hòa, cũng như các tỉnh lân cận, thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch nói riêng và sự phát triển kinh tế – xã hội nói chung. Đây cũng chính là cơ sở quan trọng để các nhà đầu tư căn cứ đánh giá tiềm năng, nhu cầu của thị trường bất động sản tại Khánh Hòa”, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nhận định.

Đòn bẩy tự nhiên và định hướng quy hoạch

Dọc tuyến đường từ Sân bay Cam Ranh về TP. Nha Trang, nhiều dự án lớn đã hoàn thiện đón khách, cũng như đang thi công với tốc độ chóng mặt. Còn rất ít phần diện tích trống, là những hôi nuôi tôm cũ còn sót lại, bị hoang hóa.

“Bán đảo Cam Ranh gần đây nổi trội về loại hình bất động sản nghỉ dưỡng”, lãnh đạo một doanh nghiệp bất động sản nói.

Lý giải về sức hút này, các chuyên gia cho rằng, Cam Ranh có lợi thế tự nhiên rất tốt để thu hút khách du lịch, như bờ biển dài 22 km, quỹ đất sạch, quy hoạch chi tiết, khoa học… Kết hợp với ưu thế nằm ngay cửa ngõ kết nối từ Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh tới Nha Trang, vùng đất này càng trở nên sôi động với những dự án khủng và tham vọng biến nơi đây thành trung tâm du lịch sầm uất bậc nhất của Khánh Hòa nói riêng và Nam Trung bộ nói chung. Nơi đây được đánh giá là “mỏ vàng” để phát triển bất động sản.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa, hiện có khoảng 40 dự án khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư và cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Trong số đó, có 26 dự án đã được cấp phép xây dựng và đã khởi công xây dựng. Hầu hết các dự án này đều là những khu resort, tổ hợp nghỉ dưỡng, quần thể du lịch thuộc phân khúc 4 đến 5 sao.

Đại diện Hội Môi giới bất động sản Khánh Hòa cho biết, chỉ tính riêng khu vực Bãi Dài (Cam Ranh) đã có các tuyến đường nhánh tạo không gian mở ra hướng biển và đầm Thủy Triều được Nhà nước đầu tư với tổng vốn đầu tư trên 1.200 tỷ đồng (có cả hệ thống cung cấp nước sạch). Tổng số vốn dự kiến đầu tư cơ sở hạ tầng ở khu vực này do nhà nước đầu tư khoảng 2.500 tỷ đồng.

Theo quy hoạch đã được phê duyệt ở các vùng kinh tế trọng điểm, số lượng các dự án phát triển du lịch khá lớn, trong đó tập trung ở khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh và khu kinh tế Vân Phong.

Riêng khu Bãi Dài hiện tại có 37 dự án đã được UBND tỉnh cho phép đầu tư, đó là các “siêu” dự án Movenpick Cam Ranh Resort, Fusion Resort, The Anam, Khu du lịch Vinpearl Bãi Dài (Vingroup), Hyatt Regency Cam Ranh Bay Resort & Spa của Tập đoàn khách sạn Park Hyattdo, dự án Golden Bay do Công ty Hưng Thịnh làm chủ đầu tư… Sự phát triển sôi động của Cam Ranh cũng đã thu hút được rất nhiều đơn vị quản lý quốc tế như Accor, Carlson Residor, Mövenpick…..

Lý giải về việc các dự án rầm rộ đổ bộ vào Bắc Cam Ranh, Hội Môi giới bất động sản Khánh Hòa cho rằng, yếu tố đầu tiên là khu vực này có điều điều kiện thiên nhiên vô cùng ưu đãi, bờ biển dài 22 km tuyệt đẹp; các thắng cảnh như đảo Bình Ba, vịnh Cam Ranh, đảo Bình Lập, Bãi Dài… còn mang vẻ đẹp hoang sơ; núi và nước biển trong xanh cùng với những bãi cát trắng thoai thoải tạo nên bức tranh thiên nhiên bình lặng, hài hòa, sẽ là nơi nghỉ dưỡng làm hài lòng bất kỳ du khách khó tính nào.

Bên cạnh lợi thế tự nhiên ban tặng, hạ tầng mềm khu vực này cũng đã được đầu tư đồng bộ đến chân dự án. Tiềm năng phát triển của Cam Ranh cũng gia tăng nhanh từ định hướng phát triển của Chính phủ năm 2003, phê duyệt quy hoạch thành khu du lịch chất lượng cao, dịch vụ vận tải hàng không và trung tâm thương mại, trung tâm hội nghị cao cấp đạt chuẩn quốc gia và quốc tế.

Sau đó, UBND tỉnh Khánh Hòa đã cụ thể hóa bằng việc phê duyệt Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh trở thành khu du lịch trọng điểm của tỉnh bao gồm các loại hình như: du lịch sinh thái đa dạng; du lịch nghỉ mát chất lượng cao; trung tâm dịch vụ văn hóa, thương mại, hội thảo, du lịch vùng…

Để Bắc Cam Ranh tiếp tục bứt phá vững chắc, tỉnh Khánh Hòa cũng đã phê duyệt quy hoạch chung xây dựng khu vực vịnh Cam Ranh đến năm 2025 theo định hướng phê duyệt của Chính phủ…

Ngoài ra, một nguyên nhân đặc biệt nữa, theo các nhà đầu tư, là khu vực ven biển TP. Nha Trang, đặc biệt là tuyến đường Trần Phú hiện nay giá đất cao ngất ngưỡng (từ 300 – 350 triệu đồng/m2), nhưng quỹ đất cho dự án đã cạn. Vì vậy, việc mở rộng không gian đô thị bằng các dự án cụ thể là điều tất yếu cho một Nha Trang luôn có sức hút mạnh mẽ với du khách.

Liên hệ với chúng tôi

    Đang online: 68 

    Tổng truy cập: 3080

    LIÊN HỆ HƯNG THỊNH


      Call: 0901100395